Giảng viên Đại học Thương mại nói gì về xu hướng Video Marketing ?

Giảng viên Đại học Thương mại nói gì về xu hướng Video Marketing ?

Khác với trải nghiệm mua sắm truyền thống, việc bán hàng qua video trực tiếp tạo cảm giác gần gũi hơn với khách hàng, thúc đẩy họ đặt mua sản phẩm. Thực tế, có tới 60% người xem các chương trình bán hàng cuối cùng sẽ thực hiện giao dịch mua sắm.
Xu hướng nhìn
Với sự phát triển của mạng xã hội, việc bán hàng qua video trực tiếp trở nên dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng hiện đại. Một ví dụ điển hình là một công ty thời trang nhỏ đã thu hút hơn 55.000 người theo dõi và tạo được sự hài lòng cho khách hàng sau khi họ tích hợp TikTok Live Shop vào chiến lược tiếp thị video của họ, dẫn đến tăng trưởng đáng kể.
“Văn hóa, bản sắc cũng như giá trị của dân tộc Việt Nam ngày càng được nhiều doanh nghiệp coi trọng và đưa vào nhiều video quảng cáo. Các video ca ngợi ủng hộ bản sắc dân tộc, thể hiện truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và sự hỗ trợ của lead Content” chuyên gia Nguyễn Phan Anh nhận định.

Các video có tính năng mua sắm tích hợp đang thay đổi các sàn TMĐT hiện này. Ảnh TH

Ngoài TikTok Live Shop với thế mạnh phát video trực tiếp. Facebook Live cũng đã trở nên rất phổ biến, bạn có 5 video trên nền tảng này là video trực tiếp. Instagram cũng là một nền tảng mạnh mẽ để phát trực tiếp, với 20% người dùng Instagram xem nội dung video trực tiếp.
Video ngắn là một trong những xu hướng Marketing Digital và vẫn đang tiếp tục phát triển. TikTok đã trở thành một nền tảng phổ biến chủ yếu nhờ các video ngắn hấp dẫn. Đơn giản vì ngắn gọn và tiện lợi, người dùng có thể xem chúng khi đang di chuyển, trong giờ nghỉ trưa hoặc dễ dàng cuộn qua nhiều video cùng một lúc. YouTube, TikTok, Instagram Reels, Facebook và thậm chí Snapchat đang đi theo hướng này và hãy giữ độ dài dưới một phút, nếu bạn muốn quảng cáo trên Instagram và TikTok.
Hãy quay video theo chiều dọc để đảm bảo nó phù hợp với màn hình khi người dùng cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ. Với 94% người dùng di động cầm điện thoại theo chiều dọc, việc quay video theo chiều này giúp bạn thu hút sự chú ý của họ một cách hiệu quả hơn. 65% người tiêu dùng tin rằng các thương hiệu quay video dọc thể hiện tính sáng tạo hơn.
Ngoài ra, hãy xem xét việc thêm các yếu tố tạo sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý vào quảng cáo của bạn, bao gồm âm nhạc, hiệu ứng và bộ lọc. Điều này có thể giúp video của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí của khán giả.
Clip không chỉnh sửa. Năm 2023, video không qua chỉnh sửa đang trở thành một trong những xu hướng tiếp thị video hàng đầu, đặc biệt trong quảng cáo trên mạng xã hội. Đơn giản vì chúng mang lại cảm giác chân thực và gần gũi hơn với người mua sắm. 83% chuyên gia Marketing Digital cho rằng tính xác thực của thương hiệu là quan trọng và có khả năng làm cho thương hiệu trở nên gần gũi hơn với khách hàng hiện tại.
Bạn nên chọn một diễn viên nổi tiếng hoặc người đại diện của công ty tại một địa điểm phù hợp với thương hiệu của bạn, để họthể hiện sự tự do và tương tác trực tiếp với digital camera. Sau đó, hãy chia sẻ các cảnh quay thô (hoặc chỉnh sửa ít nhất) trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.
Xu hướng video im lặng có phụ đề đang lên ngôi. Theo một khảo sát mới nhất 75% người dùng xem video trên thiết bị di động ở chế độ tắt tiếng, do đó chú thích có thể giúp họ hiểu được thông điệp của bạn. 80% người xem sẽ xem hết video nếu có chú thích, vì nó giúp họ tương tác và hiểu rõ nội dung.
Để làm điều đó, bạn có thể quay clip quảng cáo mà không có âm nhạc và sau đó thêm chú thích hoặc phụ đề. Nhiều nền tảng chỉnh sửa video cho phép bạn tạo chú thích riêng của mình, ví dụ như TikTok, YouTube hoặc các công cụ chỉnh sửa video khác. Chú thích và phụ đề không chỉ tạo cơ hội cho bạn thu hút một đối tượng mở rộng mà còn tạo ra một trải nghiệm video trực quan hơn cho khán giả của bạn.
Tích hợp công nghệ AR và VR
Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đang trở thành một trong những đổi mới quan trọng nhất trong phát triển sàn TMĐT những năm gần đây. Thị trường quảng cáo VR dự kiến sẽ đạt 161,70 triệu USD vào năm 2023 và thị trường quảng cáo AR dự kiến tăng hơn 200 triệu USD vào năm 2028. Các video AR và VR tạo trải nghiệm hấp dẫn, dẫn đến sự tương tác liên tục của người xem trong suốt thời lượng video.

Công nghệ AR và VR tạo trải nghiệm hấp dẫn, dẫn đến sự tương tác liên tục của người mua sắm. Ảnh TA

“Nếu bạn tạo video AR và VR chất lượng, khán giả có cơ hội tham khảo thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó cũng là lý do các nhà kinh doanh sàn TMĐT đang cố gắng tích hợp AR và VR có tiềm năng thú vị và làm nổi bật thương hiệu của bạn trong tương lai, nhưng chi phí để làm ra nó không hề rẻ ít nhất tốn cỡ 20 triệu USD” ông chủ KTS GROUP Hoàng Văn Ngọc, sắp tung sàn VR360 đầu tiên tại Việt Nam chia sẻ.
Video bán hàng. Các video có tính năng mua sắm tích hợp đang thay đổi các sàn TMĐT hiện này. Chúng giới thiệu sản phẩm và cung cấp liên kết mua hàng trực tiếp để người dùng có thể mua sản phẩm sau khi xem video. Các video có tính năng mua sắm thường có người dẫn chương trình trình bày các sản phẩm khác nhau trên digital camera. Một số video thậm chí dùng người dẫn chương trình ảo trình bày sản phẩm và cung cấp thông tin chi tiết về chúng. Với sự gia tăng của các tính năng TMĐT trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội, video có tính năng mua sắm trở thành một công cụ hấp dẫn để tăng doanh số bán hàng.
Video OTT (Over The Top) hay truyền hình trực tuyến, quảng cáo là phân khúc truyền thông phát triển nhanh nhất. Tính đến năm 2022, thị trường OTT đã đạt mức AGR 57%. Muốn quảng cáo video cho thương hiệu của bạn hấp dẫn, trước hết, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến khán giả. Các clip chưa chỉnh sửa là xu hướng quảng cáo video đang thịnh hành trong thời gian tới đây nhưng bạn vẫn phải đầu tư vào một số hoạt động sản xuất video nghiêm túc cho quảng cáo OTT. Tiếp theo, quảng cáo của bạn phải luôn có kích thước vừa phải. Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ quảng cáo của bạn dài khoảng 15-30 giây.

Video OTT (Over The Top) hay truyền hình trực tuyến, quảng cáo là phân khúc truyền thông phát triển nhanh nhất.

Quảng cáo video có cốt truyện đang là xu hướng mùa mua sắm năm nay. Trên Instagram, 500 triệu người dùng xem Stories hàng ngày, trên Facebook, người dùng đăng hơn 1 tỷ Stories trên ứng dụng, trên Snapchat, 81% người dùng ứng dụng xem Stories hàng ngày. Các quảng cáo dạng này chỉ kéo dài 24 giờ nên mạng xã hội nên bạn cần gây được tiếng vang với khán giả. Khi quảng cáo xuất hiện dưới dạng Câu chuyện nhanh, nó sẽ khiến người dùng mất “cảnh giác” và khiến họ muốn mua sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của bạn.

https://kinhtedothi.vn/giang-vien-dai-hoc-thuong-mai-noi-gi-ve-xu-huong-video-marketing.html

You May Also Like

About the Author: Amanda